ข่าวประชาสัมพันธ์
14 ธันวาคม 2566
บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) ได้เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในการร่วมมือ โครงการ “TSFC University Collaboration”

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) ; TSFC ได้ริเริ่มโครงการ "TSFC University Collaboration," เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในการร่วมมือระหว่าง TSFC และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีจุดประสงค์เพื่อร่วมมือกับมหาวิทยาลัย ในการเพาะบ่มนักศึกษาเพื่อรับเข้าฝึกงานกับบริษัทฯ 

ด้วยความตระหนักถึงการปรับเปลี่ยนแลนด์สเคปของภาคธุรกิจการเงินในประเทศไทย และการพัฒนาความสามารถพิเศษที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กรรมการผู้จัดการของ TSFC คุณอุดมการ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการการเพาะบ่มนักศึกษาเพื่อรับเข้าฝึกงานกับบริษัทฯ เพื่อสร้างฐานบุคคลากรให้มีความแข็งแกร่งตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา 

โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ คณบดี พร้อมด้วยรองคณบดีฝ่ายวิชาการ Associate Prof. Dr. Saksri Supasorn, ฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ และคณะอาจารย์ ได้เข้าร่วมประชุมซึ่งได้จัดขึ้นณ ห้อง SC113 ของคณะวิทยาศาสตร์ โดยได้แสดงการต้อนรับต่อ Dr. Nicholas Dias และคุณกนกธร ภักดีปิยกุล ตัวแทนจาก TSFC และได้หารือในเบื้องต้นเพื่อเริ่มโครงการฯ ดังกล่าวกับคณะวิทยาศาสตร์มหาลัยอุบลราชธานีต่อไป การริเริ่มโครงการนี้จะสร้างความเชื่อมโยง ทำให้โลกของการศึกษาเติบโตเท่าทันไปพร้อมกับโลกธุรกิจที่จะต้องถูกปมเพาะไปพร้อมกันในโลกแห่งความเป็นจริง 

ทั้งนี้ในการประชุมกัน TSFC ได้แบ่งปันประสบการณ์ความรู้และขอบเขตการปฏิบัติงาน เพื่อจะอำนวยความสะดวกให้มีความเข้าใจพื้นฐาน และสามารถทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์เข้าถึงธุรกิจหลักทรัพย์ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป้าหมายของการร่วมมือกันในครั้งนี้ ก็เพื่อกระตุ้นนักศึกษาเพื่อให้มองเห็นข้อมูลและการสื่อสารสาระสนเทศ ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมด้านซอฟแวร์ อันจะทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ด้านการปฏิบัติที่มีคุณค่า และมีโอกาสในการสร้างศักยภาพของการเป็นผู้เชี่ยวชาญขององค์กรในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป