ข่าวประชาสัมพันธ์
22 พฤษภาคม 2566
บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การต้อนรับ Enterprise Singapore เมื่อ 16 พฤษภาคม 2566 ในการเข้าพบเพื่อหาแนวทางสนับสนุนบริษัทจากสิงคโปร์ที่ต้องการขยายธุรกิจมายังประเทศไทย

Enterprise Singapore หรือ ESG ได้ขอเข้าพบ บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSFC Securities PLC โดย Ms. Eunice Koh ; Assistant Chief Executive Office และ Mr. Kow Juan Tiang ; Executive Director Southeast Asia จาก ESG ได้เข้าพบคุณเกศรา มัญชุศรี ประธานกรรมการบริษัท คุณอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ และทีมงานของ TSFC เพื่อหาแนวทางสนับสนุนบริษัทจากสิงคโปร์ที่ต้องการขยายธุรกิจมายังประเทศไทย ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 9.30 น 

ESG เป็นองค์กรของรัฐบาลสิงคโปร์ ที่ตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติพิเศษให้อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (Ministry of Trade and Industry) ตั้งขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการช่วยสร้างการเจริญเติบโตอย่างเข้มแข็ง และสร้างความสามารถการเข้าถึงโอกาสในธุรกิจในต่างประเทศของบริษัทสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานที่ดีในสิงคโปร์ การเข้าพบ TSFC ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้ ESG ได้ทำความรู้จักสถาบันการเงินไทย ซึ่ง TSFC เป็นสถาบันการเงินไทยที่มีภาครัฐและองค์กรพิเศษถือหุ้นอยู่มากกว่า 70% กล่าวคือ มีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถือหุ้น 40.70% ธนาคารออมสิน 19.25% และกระทรวงการคลัง 10.56% โดยที่ TSFC มีพันธกิจสำคัญ ในการเป็นสถาบันการเงินหลักที่ทำหน้าที่สร้างสภาพคล่องด้านเงินทุนและหลักทรัพย์ให้แก่ธุรกิจหลักทรัพย์ 

อนึ่ง ผู้บริหารระดับสูงของทั้งสององค์กร ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์ไทย ตลอดจนมุมมองและทิศทางการดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ในอนาคต คุณอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการของ TSFC ได้ให้ความเห็นว่า “ในโลกปัจจุบันการดำเนินธุรกิจไม่ว่าในอุตสาหกรรมไหน หลีกเลี่ยงการเกี่ยวข้องกับ Digital and Innovation ไม่ได้ ซึ่งในส่วนของ TSFC เดิมมีบทบาทในการเป็น Liquidity Provider จะเปลี่ยนให้เป็น Service Provider สำหรับธุรกิจหลักทรัพย์ด้วย โดยจะพยายามมองหาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หรือบริการที่สนับสนุนการเติบโตของโลกดิจิตัล เช่น อาจมีการสร้าง Platform รวมศูนย์เพื่อช่วยธุรกรรมต่างๆ ของธุรกิจหลักทรัพย์ ให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงยุคใหม่ และเชื่อว่าระบบงานที่ใช้เทคโนโลยี่จะตอบโจทย์ความมั่นคงในอนาคตได้”