ข่าวประชาสัมพันธ์
6 ธันวาคม 2566
บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) “TSFC” เข้าร่วมประชุม The 8th International Financial Cooperation Forum จัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี
กรุงโซล, ประเทศเกาหลีใต้ – บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) ; TSFC ได้เข้าร่วมงาน The 8th International Financial Cooperation Forumช่วงระยะเวลา 3 – 6 ธันวาคม 2566 ภายใต้ธีม “แนวโน้มของความร่วมทางการเงินสำหรับความยั่งยืน” เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกลยุทธของผู้นำทางการเงินทั่วโลก เพื่อความมั่นคงและยั่งยืน    

บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) “TSFC” ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับ Korean Securities Finance Corporation “KSFC” ตั้งแต่ปี 2558 นั้น ทั้ง 2 บริษัทได้มีการแลกเปลี่ยนแนวทางในการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบของ Securities Finance เพื่อให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทยและเกาหลี มีความเติบโตอย่างมั่นคงและยังยืน    

 
ด้วยการเป็นพันธมิตรที่ดีกันอย่างยาวนาน และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ให้ยังยืนนั้น TSFC เป็น Securities Finance เพียงแห่งเดียวที่ได้รับการเชิญเจ้าหน้าที่ระดับ C-Level ขึ้นไปในสถานะแขกอย่างเป็นทางการของ KSFC เพื่อเข้าร่วมประชุม The 8th International Financial Cooperation Forum in Seoul South Korea organized under the theme “Trends in Global Financial Cooperation for Sustainability” โดยผู้แทนของ TSFC ที่เดินทางเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ประกอบด้วย นางเกศรา มัญชุศรี ประธานกรรมการ และประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการ นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ และนายคมกร พงศ์ชาคร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารความเสี่ยง    

ทั้งนี้ ในขณะเดียวกันผู้แทนของ TSFC ได้รับเกียรติให้เข้าเยี่ยมพบปะกับคณะผู้บริหารของ KSFC ประกอบด้วย Mr. Chang-ho Yoon, CEO & President, Mr. Sang-muk Park, Managing Director และ Mr. Jung-ho Ryu, Director, Planning Department โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างกัน และเห็นว่าการเป็นพันธมิตรของเราจะให้โอกาสในการสร้างผลประโยชน์ให้ทั้งสองฝ่าย พร้อมกันนี้ TSFC ได้เชิญท่าน CEO และคณะผู้บริหารของ KSFC มาเยือน TSFC ในปี 2567 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน    

TSFC ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน และพยายามเสาะหาความร่วมมือในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทยและเกาหลีต่อไป