ข่าวประชาสัมพันธ์
17 ตุลาคม 2566
‘บล.เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์’ ประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการระดมทุนผ่านผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงที่ผ่านมา

“บล.เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์” (TSFC) เข้าร่วมการระดมทุนหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) สำเร็จ ซึ่งการระดมทุนแบบคราวด์ฟันดิงเป็นการระดมทุนทางการเงินในรูปแบบใหม่ ที่จะสามารถเพิ่มสภาพคล่องแก่บริษัท

นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) (TSFC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมการระดมทุนผ่านแพลตฟอร์มการระดมทุนหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง โดยเป็นการเสนอขายหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงครั้งแรกของบริษัทและเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับบริษัท นอกเหนือไปจากการระดมทุนในรูปแบบเดิมในการใช้เครื่องมือทางการเงินใหม่ 

กรรมการผู้จัดการ TSFC กล่าวว่า จากข้อมูลที่เผยแพร่ของสำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับการระดมทุนผ่านคราวด์ฟันดิง ในปี 2566 (1 ม.ค.-31 ก.ค. 66) มีบริษัทที่ดำเนินการสำเร็จแล้ว 612 บริษัท มูลค่า 3,726.95 ล้านบาท (ผลรวมสะสมการกระดมทุนผ่าน Crowdfunding มูลค่า 9,484.26 ล้านบาท) ซึ่งเชื่อว่าการระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงผ่านแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการจะก้าวเข้ามาเป็นเครื่องมือที่สำคัญในอนาคต

กรรมการผู้จัดการ TSFC กล่าวเสริมเพิ่มเติมว่า การระดมทุนหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงจะเป็นเครื่องมือสำคัญในอนาคตที่ SMEs บริษัทหลักทรัพย์ หรือบริษัทต่างๆ รวมไปถึงบริษัทที่อยู่ระหว่างเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แต่ยังไม่มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ สามารถเลือกใช้เป็นเครื่องมือในการระดมทุนเมื่อมีความต้องการใช้เงินทุนระยะสั้น

 

Disclaimer การระดมทุนและการเสนอขายต้องระดมทุนผ่านผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงเท่านั้น โดยผ่านเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลาง (funding portal) เท่านั้น ทั้งนี้ผู้สนใจและนักลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
https://www.sec.or.th/TH/Pages/LawandRegulations/Crowdfunding.aspx