ข่าวประชาสัมพันธ์
12 มีนาคม 2567
บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ “TSFC” เป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะผู้แทนจาก Korea Securities Finance Corporation “KSFC”

วันนี้ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC) ได้ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจาก Korea Securities Finance Corporation (KSFC) ณ สำนักงานของ TSFC กรุงเทพมหานคร โดยคุณเกศรา มัญชุศรี ประธานกรรมการ และนายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ TSFC ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นแก่ Mr. Yoon Chang-Ho, President, CEO of KSFC, พร้อมด้วย Mr. Kim Tae-Wan, Director, และ Mr. Kim Gun-Gook, Senior Manager.  

การเยือนครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับทั้งสององค์กรในการกระชับความร่วมมือในการเสริมสร้างภูมิทัศน์ทางการเงินของเกาหลีและไทย นายอุดมการ อุดมทรัพย์ เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือร่วมกันในการสร้างความเข็งแกร่งทางการเงินสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตและเสถียรภาพของเศรษฐกิจทั้งสองประเทศ  

นับตั้งแต่ลงนาม MOU ร่วมกันในปี 2558 TSFC และ KSFC มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จภายใต้กรอบของ Securities Finance ความร่วมมือนี้มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ทั้งในประเทศไทยและเกาหลี ส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องและความสามารถในการปรับตัวต่อสิ่งแวดล้อมตลอดหลายปีที่ผ่านมา  

คุณเกศรา มัญชุศรี กล่าวในโอกาสนี้ โดยแสดงความยินดีกับความร่วมมืออันยั่งยืนระหว่าง TSFC และ KSFC โดยเน้นย้ำความมุ่งมั่นร่วมกันสู่ความเป็นเลิศและนวัตกรรมในภาคการเงิน เธอกล่าวว่า "การมาเยือนของพันธมิตรที่มีชื่อเสียงของเราจาก KSFC ตอกย้ำถึงความทุ่มเทร่วมกันของเราในการส่งเสริมความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและขับเคลื่อนความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน เราจะร่วมกันสำรวจช่องทางใหม่ๆ สำหรับการทำงานร่วมกันและการแลกเปลี่ยนต่อไป โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญร่วมกันของเราเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศนั้นๆ"  

นาย Yoon Chang-Ho ประธานและซีอีโอของ KSFC สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายกัน โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือข้ามพรมแดนในการขับเคลื่อนภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของการเงินโลก เขากล่าวว่า "การเยี่ยมชม TSFC เป็นการตอกย้ำถึงมิตรภาพที่หยั่งรากลึกและจิตวิญญาณแห่งความร่วมมือของเรา ด้วยการใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกันและการเรียนรู้จากประสบการณ์ของกันและกัน เราจะสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นและความสามารถในการแข่งขันของตลาดการเงินของเราต่อไป"  

ในระหว่างการเยือน ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการอภิปรายเชิงสร้างสรรค์โดยมีเป้าหมายเพื่อสะท้อนความสนใจร่วมกันและความร่วมมือที่อาจเกิดขึ้น หัวข้อต่างๆ มีตั้งแต่กรอบการกำกับดูแลและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีไปจนถึงแนวโน้มของตลาดและกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยง การแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยต่างสัญญาว่าจะปูทางไปสู่โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในอนาคต  

การมาเยือนของคณะผู้แทน KSFC ที่สำนักงานของ TSFC ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความร่วมมือที่ยั่งยืนและวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของทั้งสององค์กร ขณะที่การเดินทางแห่งความร่วมมือได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว TSFC และ KSFC พร้อมที่จะกำหนดอนาคตของภูมิทัศน์ทางการเงินในประเทศไทยและเกาหลี โดยกำหนดมาตรฐานใหม่สู่ความเป็นเลิศและความสามารถในการปรับตัวต่อสิ่งแวดล้อมให้สูงขึ้น